Sáng ngày 05 tháng 6, Phường Thạch Linh tổ chức hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm xây dựng “Vườn hộ gia đình đẹp”, “Tuyến đường ngõ phố Tổ dân phố đẹp”. Tới dự có đồng chí Dương Tất Thắng – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Quý – Phó Chủ tịch HĐND thành phố.
Thạch Linh là địa phương có truyền thống làm vườn từ bao đời nay, với nhiều loại cây đặc sản nổi tiếng như “Hồng Đông Lộ”.
Để gìn giữ và phát huy nét đẹp truyền thống đó và bảo tồn phát huy những giá trị kinh tế vườn, xây dựng đô thị văn minh, vừa qua, phường Thạch Linh đã phát động cuộc thi “Vườn hộ gia đình đẹp”, “Tuyến đường ngõ phố Tổ dân phố đẹp”
Sau một thời gian phát động đến nay đã mang lại những kết quả thiết thực: toàn phường Có 102 tuyến đường, ngõ phố đã được cải tạo, chỉnh trang, trong đó các tổ dân phố đã đăng ký 20 tuyến đường, ngõ phố tham gia cuộc thi. Có 249 vườn hộ gia đình đã được cải tạo, chỉnh trang, trong đó có 47 vườn tham gia đăng ký dự thi.
Toàn phường đã huy động 3.732 ngày công và hơn 3,998 tỷ đồng để đầu tư cải tạo, chỉnh trang các tuyến đường, ngõ phố; 9.074 ngày công với hơn 4,345 tỷ đồng đầu tư cải tạo, chỉnh trang các vườn hộ trên địa bàn. UBND phường đã hỗ trợ 82 ca máy với kinh phí 250 triệu đồng, mua hỗ trợ 20kg giống hoa các loại trị giá 15 triệu đồng để hỗ trợ các tổ dân phố; Phối hợp cung ứng 480 cây các loại giống cây ăn quả cho các tổ dân phố.
Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể cũng như tích cực tham gia hưởng ứng của người dân, cuộc thi “Vườn hộ gia đình đẹp”, “Tuyến đường, ngõ phố tổ dân phố đẹp”, đã góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm về cải tạo , chỉnh trang vườn hộ, xây dựng đô thị văn minh trong mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân, vừa tạo cảnh quan môi trường, vừa đem lại thu nhập ổn định cho các hộ gia đình .
Tại hội nghị tổng kết, phường Thạch Linh đã trao thưởng cho các vườn hộ đẹp, tuyến đường đẹp và các tổ dân phố có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào này.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 181.868
    Online: 5