Để ghi nhận những đóng góp to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, ghi nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, thương binh và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự; tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn mới. Ngày 13/6/2005 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 521/QĐ-TTg về việc lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm phổ biến cho cán bộ, nhân dân về tình hình an ninh, trật tự ở các địa phương; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình trật tự giao thông đô thị, tai nạn cháy nổ.... Qua đó để nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng các khu dân cư, cơ quan, trường học, đơn vị an toàn.

    Đây cũng là dịp để biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời là dịp tổng kết, đánh giá phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, cơ sở; kiểm điểm và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

    Ngày 19/8 hàng năm cũng Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân; 75 năm song hành cùng đất nước, ở các giai đoạn cách mạng, các sự kiện lịch sử trọng đại, lực lượng CAND không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng xả thân vì nước, lấy lợi ích của Tổ quốc và nhân dân làm lý tưởng, mục tiêu cao nhất để phấn đấu, đem hết sức lực, tài chí và cả tính mạng của mình để bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Trong chiến tranh cũng như lúc hòa bình xây dựng đất nước, lực lượng CAND luôn một lòng một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; đã xuất hiện hàng vạn tấm gương dũng cảm, ngày đêm tận tụy, hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược đầy gian khổ, đã có trên 14.000 cán bộ, chiến sĩ công an anh dũng hy sinh, hơn 20.000 đồng chí bị thương tại các chiến trường. Ngày nay trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự diễn ra đầy cam go, quyết liệt, máu đào của cán bộ, chiến sĩ Công an vẫn đổ, hàng nghìn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Mỗi thành tích, chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự cố gắng tận tụy của cán bộ chiến sĩ công an đã góp phần làm cho hòa bình, ổn định của đất nước được giữ vững, kỷ cương, phép nước được nghiêm minh; tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân được bảo vệ. Những thành tích, chiến công xuất sắc và sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CAND được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ công an dày công vun đắp, phát huy qua các thời kỳ cách mạng đã viết nên truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam.

    Ghi nhận những thành tích của lực lượng CAND trong 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã dành cho lực lượng CAND nhiều phần thưởng cao quý. Hàng ngàn tập thể và cán bộ, chiến sĩ CAND được tặng huân chương quân công, huân chương chiến công, huân chương lao động. Hàng vạn tập thể và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được tặng kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy chương các loại và bằng khen của Chính phủ.

Trụ sở Công an phường Thạch Linh

    Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố những năm qua đã có nhiều khởi sắc, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Lực lượng Công an cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp thực hiện nhiều Nghị quyết liên tịch về thực hiện nhiệm vụ an ninh trật tự đạt hiệu quả thiết thực; đã xây dựng được nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ được quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực có hiệu quả, đặc biệt là mô hình “Tổ liên gia an toàn tự quản về ANTT” và mô hình “Camera giám sát ANTT”. Đến nay đã có 14/15 phường, xã xây dựng thành công mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự” với gần 500 mắt camera tập trung, kết nối hình ảnh về trung tâm. Lắp mới và chỉnh hướng tại các nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường gần 800 mắt với tổng kinh phí vận động xã hội hóa gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt mô hình Camera giám sát của phường Thạch Linh được xây dựng tương đối sau so với các phường trong Thành phố, nhưng đến nay theo đánh giá là một trong những mô hình có hiệu quả và hoạt động ổn định nhất, hiện nay trên địa bàn phường có 7/11 TDP và có 58 mắt Camera hoạt động được kết nối về trung tâm tại CA phường; sau khi hệ thống này đi vào hoạt động đã giúp điều tra khám phá được 01 vụ cướp giật tài sản, gần 10 vụ trộm cắp tài sản và xác định làm rõ gần 20 vụ tai nạn, cũng như va quệt giao thông; nhất là nhờ mô hình này nên công tác phòng ngừa tội phạm có hiệu quả rõ rệt.

    Khác với những năm trước, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các khu dân cư không tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và kỷ niệm 75 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân như thường niên. Để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, đồng thời thể hiện được vai trò, ý nghĩa của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường Thạch Linh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền kỷ niệm 15 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” (19/8/2005 – 19/8/2020) gắn với kỷ niệm 75 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2020) thông qua hệ thống phát thanh, truyền thanh. Những ngày này, cờ Tổ quốc được treo trên khắp các tuyến phố, các câu khẩu hiệu chào mừng được bố trí gắn tại những địa điểm sinh hoạt chung, những nơi công cộng.

    Khắp các tuyến phố, đường làng, ngõ xóm, tại các cơ quan, tổ chức... trên địa bàn phường Thạch Linh ngập tràn cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020) và 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2020).

    Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự đồng lòng của quần chúng nhân dân, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sẽ ngày càng phát triển cả chiều sâu và chiều rộng, là điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh./.

Công an phường Thạch Linh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 179.116
    Online: 1